Life today is so unpredictable. Sometimes, pinupuri ka because you are great, sometimes masama tingin sayo kasi hindi mo na-meet yung expectations nila. Naghihirap ka nga pero wala namang nakaka-appreciate... well, that's life... sakyan mo lang yan...

Wednesday, January 05, 2005

3rd term, SY 2004-2005... the beginning...

yeah... kakayanin ko to... aim for DL!!!

wow... sobrang nakakapagod itong 1st day na ito... ang dami kagad pinatrabaho... eto yung mga prof ko at ang mga expectations at first impressions ko sa kanila....

COMSTA2 - Dr. Eleanita Vasquez
--> Now i know kung bakit siya ganon magsalita, kasi na-paralyzed daw siya... ok naman... parang si dr. badillo ng comcalc.. kailangan lang makinig sa kanya... kaya ko siguro... mag-aaral lang ako mabuti... ang dami kagad pinapa-xerox. buti na lang nagawa ko na kagad... hehehe..

COMLAW2 - Atty. Jocelyn Cruz
---> eto yung prof na sobrang proud sa pagiging lasallian... para siyang nag-pep talk sa amin, telling us na lasallians are magaling, tapos talo daw sa mga ateneans sa porma, eh hindi na daw namin kailangan yun dahil mas magaling daw tayo... ibang level... astig siya... yung requirement nya na legal notebook, feeling ko matrabaho, pero 10 points din yun... feeling ko, magiging mganda ang diskusyon sa comlaw2...

FINAMA2 - Ms. Reena Almonte
---> pakiramdam ko ang galing-galing nya... sana maintindihan ko kagad ang mga lessons... at makapasa ng written compre... ang daming incentives... kaya dapat career na yun... natural siya makipag-usap sa mga estujante... kaya, ok to... sana maka-4.0 ako... hehehe...

FINACCT - Dr. Junette Perez
---> pagpasok palang niya, nagkatinginan kagad kami ni jobelle sabay sabing "sosyal ang prof mo!" hehehe, fashionista... magaling pumorma... pero malumanay magsalita... i think magaling siya magturo... at mukhang kakayanin na makakuha din ng mataas... interesting ang topic kaya gaganahan ako...

MARKETI - Mr. Joseph Luis Liongson

---> lokks like a highly paid executive in a company... sobrang intelligent nya magsalita at alam niya talaga ang tinuturo niya... he keeps on talking about the packaging of mcdonalds compared to jollibee, etc. napaka-marketing.. hehehe... hindi naman daw siya madamaot magbigay ng 4.0 basta ipakita mo na gusto mo... i think kailangan ko makinig sa kanya mabuti, lalo pa na hindi naman pala yung book ang totally gagamitin... yung class, ok kasi madami kaming magkaka-block don... in fairness, si mysue ang class president... may nagbabalak na isa, kaya lang sinabihan ni charlotte ng "biyatch..." hehehe... nakakatawa talaga...

LITERA2 - Dr. Nancy Arre
---> nagulat ako nung pumasok siya... sabi ko, matanda na, at mukhang matapang... hehehe... wala namang ginawa ng first day, pinasulat niya lang ang mga favorite novel, poems, movie, etc. yung mga nilagay ko, yung mga nabasa ko nung litera1 pa, tama ba naman sabihan ako na panahon pa yun ng mga lolo ko... hehehe... sorry ha, yun lang kasi nababasa ko... feeling ko, ok na rin yung class na yun kasi nandon yung makulit na 102 na kaklase namn sa comath2... sinabi niyang favorite movie daw niya ay, "isusumbong kita sa tatay ko" by FPJ, and juday... idol daw niya kasi si da king... hahhaa.,.. sobrang laugh trip... strikto siya i think pero kailangan lang siguro maging masunurin....

ayon, sana productive talaga tong term na ito... lalo pa't GE na... sana lahat ng expectations ko ay matupad pati wishes ko... o sige, dito na lang muna!




0 Comments:

Post a Comment

<< Home