Life today is so unpredictable. Sometimes, pinupuri ka because you are great, sometimes masama tingin sayo kasi hindi mo na-meet yung expectations nila. Naghihirap ka nga pero wala namang nakaka-appreciate... well, that's life... sakyan mo lang yan...

Thursday, December 16, 2004

2nd term is officially and finally over...

hay salamat, ang hirap at pasakit, tapos na...

ibang klase itong linggong to! whew! buti na lang tapos na talaga... makakapag-pahinga na rin ako... nyehehe...

DECEMBER 12, 2004, SUNDAY
--> Loser day... walang ginawa kung hindi mag-aral... malala naman kasi yung sked ko ng finals... mejo mahirap kaya dapat mag-aral na ng ganitong time palang... hehehe...

DECEMBER 13, 2004, MONDAY
--> BUSSTAT final exam... buti na lang, dire-diretso lang ang pagsagot ko... at natapos ko ang exam... akala ko mahihirapan ako ng todo... ok lang... sana pasado at ma-meet yung expected grade ko... after exams, aral naman para sa 3 exams the following day...

DECEMBER 14, 2004, TUESDAY
--> Loser day part 2... natulog ako 3:30am na... at mejo nagising ako 5am dahil 7am ang 1st test ko at ACCOM2B yun... buti, pumasok sa utak ko lahat ng pinag-aralan ko... at ok siya... now i see the difference ng mga test ng accounting majors at non-accounting majors... bullshit yung sa accounting majors dahil ang hirap talaga...
Next test, 10:30 am, COMCALC... eto praning to... na-review ko naman lahat... kaya lang pag kita ko sa test, parang may nag-reset nung utak ko at nawala lahat ng alam ko sa comcalc! shitter talaga... mababa tuloy ako don, at yun pa ang maghahatak ng grades ko pababa... goodbye 3.5 sa comcalc... sana 3.0 ok na yun...
And lastly, BUSORGA, 3:30pm-5:30pm. astig to, nag-aral lang ako mula 1:00pm-3:30pm. astig di ba, mejo 10 chapters ba naman ang babasahin di ba... aral kami ni barbra sa library at buti na lang, sa pag-tatagalog ko ng mga terms, nasagutan ko naman lahat... sana 3.5 ako sa busorga...

DECEMBER 15, 2004, WEDNESDAY
--> FINMA1A 1:00pm-3:00pm... hindi ko nareview yung net working capital management... kaya yun, puro hula... pero educated guess naman yun... buti na lang, bulk ng exam ay sa financial ratios kaya, alam na alam ko... hehehe... sana mataas din makuha ko... kasi eto na ang majors ko di ba...

DECEMBER 16, 2004, THURSDAY
--> 1st day ng simbang gabi!! yehey, sana ma-straight ko ulit itong 9 mornings... pero may naiinis sa akin, sina kuya at nanay kasi hindi ko daw sila ginising... sorry ha... tao lang... after that, kain lang tapos alis na dahil ngayon ang final presentation ng project sa comp2ac... tinapos namin ni gino kahit papaano ang project... ok na siya eh... kahit mejo kulang...
eto yun eh, iba talaga ang powers ng gokongwei... tama ba naman na nung ipre2sent namin eh, dun nagloko yung program! hindi lang naman sa amin nangyari yun pati rin sa ibang group. 2 lang daw ang maayos na gumagana... hehhe... pero feeling ko naman pasado na ako don kasi pasado naman ako mid-terms... sana lang talaga ok yung grade... sabi ko nga kay miss, "merry christmas po! mahirap mag-pasko na mabigat ang konsyensya..." tawanan kami lahat... hehehe...

DECEMBER 17, 2004, FRIDAY
--> 2nd day na ng simbang gabi... dapat magising ako... dapat talaga... at saka mamayang 2:00-5:00pm nasa lasalle ako, may turnover ceremony ng lasallian ambassadors!! haay... astig...

o siya dito muna, at least nakapag-update ako... kita-kits sa monday for the course card distribution! at saka sa ym... chat-chat na lang... ciao! happy term break!

ADVANCE MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home